NORTON META TAG

12 August 2024

Chủ nghĩa dân túy phân biệt chủng tộc của JD Vance 9 THÁNG 8 NĂM 2024

 



jd vance đang cố gắng đánh lừa và thao túng phe đối lập của Đảng Dân chủ đối với chiến dịch Drumpf / Trump-vance bằng cả sự dối trá và phân biệt chủng tộc trắng trợn, khinh thường phụ nữ và đấu tranh giai cấp. Những người cộng hòa đang sử dụng chiến lược khiến đối thủ của bạn phải chiến đấu với nhau và họ sẽ dễ bị đánh bại hơn. Vance đang cố gắng phân biệt người da trắng với người da đen và người gốc Tây Ban Nha, người da đen với người da trắng và người gốc Tây Ban Nha, người gốc Tây Ban Nha với người da đen và người da trắng, người nghèo với tầng lớp trung lưu. Người cộng hòa phát xít này là mối đe dọa thực sự đối với nền Cộng hòa dân chủ của chúng ta nhưng điều mà ông ta sẽ không chấp nhận là cử tri Mỹ rất khôn ngoan đối với ông ta và đang tập hợp xung quanh chiến dịch Harris-Walz với thông điệp về hy vọng, đoàn kết và tiến bộ cho quốc gia. Cái này từ Mẹ Jones / Đất của chúng ta.....

Chủ nghĩa dân túy phân biệt chủng tộc của JD Vance

Ứng cử viên Veep đã pha trộn giữa sự phẫn nộ của tầng lớp lao động và sự bất bình của chủng tộc da trắng.

Khi JD Vance,  ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa, phát biểu  nhận giải  tại đại hội đảng Cộng hòa ở Milwaukee, ông đã ca ngợi người dân miền đông Kentucky, quê hương của gia đình ông. Ông nói, mặc dù đây là một trong những khu vực nghèo nhất nước Mỹ nhưng cư dân ở đây là những người “rất chăm chỉ” và “tốt”. không đủ tiền để ăn.” Sau đó, ông nói thêm, "Và các phương tiện truyền thông của chúng tôi gọi họ là đặc quyền và coi thường họ."

Đặc quyền? Ai coi những gia đình có thu nhập thấp ở Appalachia là những gia đình có đặc quyền? Vance không giải thích mà chuyển sang nói về “sự vĩ đại của nước Mỹ”. Nhưng câu này giống như một tiếng huýt sáo và gợi lại một lối hùng biện mị dân mà Vance đã đeo đuổi trong nhiều năm.

Trong bài phát biểu tại đại hội của mình, Vance lặp lại thông điệp đã khiến báo chí chính trị gán cho ông là một người theo chủ nghĩa dân túy: Giới tinh hoa cầm quyền đã phá hoại Trung Mỹ bằng cách thúc đẩy các chính sách kinh tế có lợi cho những gia đình khá giả và gây hại cho các gia đình thuộc tầng lớp lao động. (Sự ủng hộ của ông dành cho Donald Trump, người đã thực hiện chính sách cắt giảm thuế ưu ái nhiều cho người giàu, đã không làm suy giảm vị thế của ông với tư cách là một người theo chủ nghĩa dân túy.) Nhưng chủ nghĩa dân túy của Vance có một mặt trái đen tối mà phần lớn không được chú ý: chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Vance đã trộn lẫn sự phẫn nộ của tầng lớp lao động và sự bất bình của chủng tộc da trắng. Ở nhiều địa điểm khác nhau, anh ta đã buộc tội những kẻ tài phiệt (người mà anh ta không nêu tên) đang âm mưu với đám đông đã thức tỉnh (bất kể họ là ai) để bịt miệng Trung Mỹ. Theo Vance, những nhóm lợi ích quyền lực này triển khai những cáo buộc sai trái về phân biệt chủng tộc để ngăn cản người dân - tức là người da trắng - phàn nàn về những khó khăn kinh tế mà họ phải đối mặt. Đây là  cách Vance đưa ra  trong một cuộc phỏng vấn năm 2021 với người dẫn chương trình trò chuyện bảo thủ Bill Cunningham:  

Đây là những gì giới thượng lưu làm. Khi họ nói rằng những người đó có đặc quyền của người da trắng, họ im lặng. Nghe này, bạn không hài lòng về việc công việc của bạn bị chuyển ra nước ngoài? Bạn lo lắng rằng biên giới phía Nam vô luật pháp sẽ gây ra chất độc tương tự đã giết chết con gái bạn và ảnh hưởng đến cháu của bạn? Bạn không dám phàn nàn về những thứ đó. Bạn là người da trắng có đặc quyền. Bạn mắc phải cơn thịnh nộ trắng trợn…Những gì họ làm là sử dụng nó như một trò chơi quyền lực để có thể khiến chúng ta im lặng. Để họ có thể khiến chúng ta ngừng phàn nàn về đất nước của mình. Và họ có thể điều hành mọi thứ mà không có bất kỳ sự kiểm soát nào, không có bất kỳ sự phản đối nào từ những người thực sự.

Như tôi  đã lưu ý  hơn một năm trước, đây là một sự mị dân khéo léo. Vance kết hợp những lo ngại chính đáng về sức mạnh kinh tế với chứng hoang tưởng phân biệt chủng tộc. Nó phức tạp hơn nhiều so với cách chơi bài đua thông thường của GOP. Thay vào đó, Vance kết hợp các cuộc chiến văn hóa độc hại với các vấn đề cơm bánh. Hãy nhìn cách anh ấy kết hợp tất cả những điều này lại với nhau khi một đoàn tàu trật bánh ở Đông Palestine, Ohio vào năm ngoái và gây ra vụ cháy hóa học. Vance đổ lỗi cho Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg và các sáng kiến ​​công bằng chủng tộc của Bộ Giao thông Vận tải   đã gây ra thảm họa: “Tôi phải nói rằng, Bộ trưởng Giao thông vận tải…nói về việc chúng ta có quá nhiều công nhân xây dựng nam da trắng thay vì thực tế là các đoàn tàu của chúng ta đang rơi…Anh chàng này cần phải làm công việc của mình.” Vì vậy, những người dân tốt (da trắng) ở Đông Palestine đã trở thành nạn nhân được cho là vì Buttigieg đã dành quá nhiều thời gian để giúp đỡ người Da đen.

Đây chính là điều mà Vance muốn nói khi anh càu nhàu về việc giới truyền thông gọi người dân của mình là “có đặc quyền”. Đó là mã dành cho “đặc quyền của người da trắng”. Và anh ta đang bóng gió rằng việc dán nhãn như vậy - hay còn gọi là sự tỉnh táo - được dùng để đàn áp những người Mỹ thuộc tầng lớp lao động này.

Ở Milwaukee, Vance không nói rõ chủ nghĩa dân túy mang tính phân biệt chủng tộc của mình. Anh ấy đã bóng gió về điều đó, và không biết liệu anh ấy có tỏ ra rõ ràng hơn khi vận động tranh cử với tư cách là người đồng hành cùng Trump hay không. Nhưng Vance – người chỉ cách đây vài năm còn là Never Trumper, người đã so sánh Trump với Adolf Hitler và người sau đó dường như tự định vị mình là một trí thức của công chúng với nền chính trị trung hữu – đã chứng tỏ rằng ông sẵn sàng liên minh với chủ nghĩa cực đoan. đã lây nhiễm triệt để đảng Cộng hòa của Trump. Như tôi  đã đưa tin  vào tuần trước, Vance gần đây đã xác nhận một cuốn sách do một kẻ cực đoan cánh hữu đồng viết (người đã quảng bá thuyết âm mưu Pizzagate điên rồ) cho rằng những người cấp tiến là một phần của một nhóm “những kẻ vô nhân đạo” đã cố gắng tiêu diệt trong nhiều thế kỷ. nền văn minh. Cuốn sách nói rằng những người bảo thủ không được tuân theo các quy tắc chống lại cánh tả và mô tả những kẻ bạo loạn ngày 6 tháng 1 là “những người yêu nước”.

Hơn nữa, Vance đã  cổ vũ  một quan điểm hoang tưởng và Manichean về chính trị Mỹ. Đây là những gì ông ấy đã nói tại một hội nghị bảo thủ vào năm 2021:

Chúng ta đã mất mọi tổ chức văn hóa lớn ở đất nước này—Tài chính lớn, Công nghệ lớn, Phố Wall, các tập đoàn lớn nhất, các trường đại học, phương tiện truyền thông và chính phủ. Không có một tổ chức nào ở đất nước này mà phe bảo thủ hiện đang kiểm soát. Nhưng có một trong số đó, chỉ một trong số đó mà chúng ta có thể có cơ hội thực sự kiểm soát trong tương lai, và đó là nền cộng hòa lập hiến mà những người lập quốc đã trao cho chúng ta. Chúng tôi sẽ không bao giờ lấy Facebook, Amazon, Apple và biến họ thành các tổ chức bảo thủ. Chúng tôi sẽ không bao giờ lấy các trường đại học và biến chúng thành các tổ chức bảo thủ…Chúng tôi có thể kiểm soát các thể chế dân chủ ở đất nước này…Đây là một thực tế thô thiển của nền chính trị hoài nghi. Nếu chúng ta không sẵn sàng sử dụng quyền lực được trao cho chúng ta trong nền cộng hòa lập hiến Hoa Kỳ, chúng ta sẽ mất đất nước này.

Trong bài phát biểu tại đại hội, Vance ca ngợi lời kêu gọi đoàn kết dân tộc của Trump. Nhưng đó là sự ngụy trang. Anh ấy không hướng tới sự thống nhất. Anh ấy đã nhiệt tình áp dụng lập trường của một chiến binh văn hóa cực hữu và cho thấy anh ấy sẵn sàng khai thác sự phân biệt chủng tộc để thúc đẩy hình thức chủ nghĩa dân túy của mình.

Gần đây, Vance đã gặp rắc rối khi xuất hiện một đoạn video cho thấy anh ta đề cập đến Phó Tổng thống Kamala Harris là một trong nhóm “những quý cô mèo không con”. Và các đảng viên Đảng Dân chủ đã gọi ông và Trump là “kỳ lạ” khi bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa là nằm ngoài chuẩn mực của cuộc sống người Mỹ. Tôi không chắc nhãn hiệu đó sẽ dính vào và làm tổn thương Trump và Vance. Nhưng rõ ràng Vance xứng đáng bị gắn mác cực đoan. Trong suốt sự nghiệp chính trị ngắn ngủi của mình, anh ấy là một con tắc kè hoa, thay đổi màu sắc để phù hợp với tham vọng của mình — điều đó bao gồm cả việc đứng về phía những người bảo thủ cấp tiến. Điều này cung cấp cho Đảng Dân chủ nhiều tài liệu để cho cử tri thấy rằng Vance không phải là nhà vô địch của khu vực trung tâm mà là một người bạn của phe cánh hữu.

Cuốn sách Rối loạn tâm thần kiểu  Mỹ: Một cuộc điều tra lịch sử về việc Đảng Cộng hòa đã phát điên như thế nào  một cuốn sách bán chạy nhất  của New York Times  , hiện có dưới dạng ấn bản bìa mềm mở rộng.

DONALD TRUMP & DÂN CHỦ

Mother Jones  được thành lập để làm những điều khác biệt sau cuộc khủng hoảng chính trị: Watergate. Chúng tôi đại diện cho công lý và dân chủ. Chúng tôi bác bỏ sự tương đương sai. Chúng tôi theo đuổi và đi sâu vào những câu chuyện mà những người khác không làm. Và chúng tôi là một phòng tin tức phi lợi nhuận vì chúng tôi biết các tập đoàn và tỷ phú sẽ không bao giờ tài trợ cho hoạt động báo chí mà chúng tôi thực hiện. Báo cáo của chúng tôi tạo ra sự khác biệt trong chính sách và cuộc sống của người dân đã thay đổi.

Và  chúng tôi cần sự hỗ trợ của bạn hơn bao giờ hết  để đấu tranh mạnh mẽ chống lại các mối đe dọa hiện hữu mà nền dân chủ và báo chí Mỹ phải đối mặt . Chúng tôi đang chạy sau các mục tiêu gây quỹ trực tuyến của mình và rất cần sự chung tay của tất cả mọi người ngay bây giờ. Chúng tôi không thể chấp nhận thiếu sót - chúng tôi không có đệm; chúng tôi để lại tất cả trên sân.

Hãy giúp đỡ bằng cách  quyên góp ngay hôm nay  nếu bạn có thể — thậm chí chỉ cần một vài đô la cũng giúp được. Chưa sẵn sàng quyên góp nhưng quan tâm đến công việc của chúng tôi?  Đăng ký nhận   bản tin hàng ngày của chúng tôi  để luôn cập nhật thông tin đầy đủ—và xem điều gì khiến nền báo chí được hỗ trợ bởi con người, không vì lợi nhuận của chúng tôi trở nên đặc biệt.

 phương thức thanh toán

No comments:

Post a Comment